
న్యూ Delhi ిల్లీ:
Ind ిల్లీ నుండి శ్రీనగర్ వరకు ఒక దేశీయ విమానంలో బుధవారం అస్తవ్యస్తమైన పరిస్థితికి వెళ్ళింది, ఇండిగో విమానం హింసాత్మక వడగళ్ళు మరియు తీవ్రమైన అల్లకల్లోలం ఎదుర్కొన్న తరువాత, బహుళ హెచ్చరికలను ప్రేరేపించింది, 8,500 అడుగుల దూరంలో ఉన్న 8,500 అడుగుల సంతతికి, మరియు పాకిస్టాని వైమానిక విమానాల ద్వారా అత్యవసర గడియారం కోసం తిరస్కరించబడింది.
కొత్త వివరాలు తీవ్రమైన తుఫానులోకి ఎగురుతున్న తర్వాత ఫ్లైట్ విమానంలో ఒక సమాధిని ఎదుర్కొన్నట్లు సూచిస్తుంది. సివిల్ ఏవియేషన్ వాచ్డాగ్ డైరెక్టరేట్ జనరల్ ఆఫ్ సివిల్ ఏవియేషన్ (డిజిసిఎ) ప్రకటించిన ఈ వివరాలు, వడగళ్ళులోకి ప్రవేశించిన తరువాత పైలట్లు బహుళ కాక్పిట్ హెచ్చరికలు మరియు పరికర వైఫల్యాలతో పోరాడుతున్నారని సూచిస్తున్నాయి. ఒక దశలో, ఫ్లైట్ 6E-2142 గా పనిచేస్తున్న ఇండిగో A321NEO విమానం నిమిషానికి 8,500 అడుగులు పడిపోయింది. అవరోహణ రేటు నిమిషానికి 1,500 నుండి 3,000 అడుగులు.
డిజిసిఎ నుండి వచ్చిన ప్రారంభ నివేదిక ప్రకారం, భారతదేశం-పాకిస్తాన్ సరిహద్దుకు దగ్గరగా ఉన్న పఠాంకోట్ సమీపంలో ప్రతికూల వాతావరణంలోకి ప్రవేశించినప్పుడు పార్లమెంటు సభ్యులతో సహా 220 మందికి పైగా ప్రయాణికులు 36,000 అడుగుల వద్ద ప్రయాణిస్తున్నాయి.
తిరస్కరించబడిన అభ్యర్థన తిరస్కరించబడింది
డిజిసిఎకు సమర్పించిన సిబ్బంది పోస్ట్-ఫ్లైట్ స్టేట్మెంట్ ప్రకారం, ఫ్లైట్ బృందం ముందుకు గణనీయమైన చెడు వాతావరణాన్ని గుర్తించింది మరియు ఎడమ వైపుకు విచలనం కోసం భారత వైమానిక దళం యొక్క ఉత్తర నియంత్రణకు అత్యవసర అభ్యర్థన చేసింది, ఇది విమానాన్ని క్లుప్తంగా పాకిస్తాన్ గగనతలంలోకి తీసుకువెళ్ళేది. ఆ అభ్యర్థన తిరస్కరించబడింది.
తదనంతరం, ఫ్లైట్ సిబ్బంది లాహోర్ ఎయిర్ ట్రాఫిక్ నియంత్రణను నేరుగా సంప్రదించి, తుఫాను వ్యవస్థను నివారించడానికి పాకిస్తాన్ గగనతలంలో స్వల్ప కాలానికి ప్రవేశించడానికి క్లియరెన్స్ కోరుతూ. ఈ అభ్యర్థన కూడా తిరస్కరించబడింది.
పరిమిత ఎంపికలు మరియు వేగంగా ఉరుములతో కూడిన ఉరుములతో, పైలట్లు మొదట్లో .ిల్లీకి తిరిగి రావాలని భావించారు. అయితే, అప్పటికి, విమానం అప్పటికే సమీపించే మేఘాలకు చాలా దగ్గరగా ఉంది. సామీప్యత మరియు సంభావ్య ప్రమాదాలను తూకం వేస్తూ, శ్రీనగర్ వైపు వెళ్ళడానికి వాతావరణంలో చొచ్చుకుపోవాలని సిబ్బంది నిర్ణయించుకున్నారు.
తుఫాను లోపల
ఒకసారి ఉరుములతో, విమానం తీవ్రమైన వడగళ్ళు మరియు హింసాత్మక అల్లకల్లోలం ఎదుర్కొంది. అనేక క్లిష్టమైన వ్యవస్థలు పనిచేయకపోవడం ప్రారంభించాయి.
ప్రత్యామ్నాయ చట్ట రక్షణ పోగొట్టుకున్నప్పుడు విమానం దాడి కోణాన్ని (AOA) లోపం కలిగి ఉందని DGCA యొక్క ప్రాథమిక అంచనా ధృవీకరిస్తుంది. విమానం యొక్క విమాన నియంత్రణ వ్యవస్థల ద్వారా ఈ వైఫల్యాలు ప్రేరేపించబడ్డాయి, ఎందుకంటే విమానం తీవ్రమైన అప్డ్రాఫ్ట్లు మరియు డౌన్డ్రాఫ్ట్ల ద్వారా నిలువుగా విసిరివేయబడింది. ఈ గందరగోళం మధ్య, ఆటోపైలట్ విడదీయబడింది. వేగంగా హెచ్చుతగ్గుల ఎయిర్స్పీడ్ సూచనలు మరియు తీవ్ర ఒత్తిడితో సిబ్బంది పూర్తి మాన్యువల్ నియంత్రణను పొందవలసి వచ్చింది.
ఒకానొక సమయంలో, విమానం నిటారుగా ఉన్న సంతతికి ప్రవేశించింది, నిమిషానికి 8,500 అడుగుల రేటును రికార్డ్ చేసింది. సంక్షోభాన్ని పెంచడం బహుళ స్టాల్ హెచ్చరికలు మరియు హెచ్చరికలు, విమానం దాని గరిష్ట ఆపరేటింగ్ స్పీడ్ మరియు మాక్ నంబర్కు దగ్గరగా ఉందని సూచిస్తుంది.
పైలట్లు, మాన్యువల్ ఫ్లయింగ్ నైపుణ్యాలపై ఆధారపడటం, వాతావరణ వ్యవస్థ నుండి జెట్ ఉద్భవించే వరకు జెట్ స్థిరంగా ఉంచారు. ఈ విమానం అదే శీర్షికపై శ్రీనగర్ వైపు కొనసాగింది, సాధ్యమైనంత తక్కువ సమయంలో తుఫాను నుండి నిష్క్రమించడానికి.
హెచ్చరికలు వివరించబడ్డాయి
దాడి యొక్క కోణం (AOA) సెన్సార్ లోపం, బహుశా వడగళ్ళు లేదా మంచు నుండి, స్టాల్ హెచ్చరిక వ్యవస్థకు అంతరాయం కలిగిస్తుంది, ఇది పైలట్లను లైట్లు, శబ్దాలు లేదా కంపనాలతో హెచ్చరిస్తుంది, ఇది గాలి ప్రవాహానికి రెక్కల కోణం ఒక స్టాల్కు ప్రమాదం కలిగించినప్పుడు, ఇక్కడ విమానం కోల్పోతుంది మరియు నియంత్రణను కోల్పోతుంది.
ఈ పరిస్థితిలో, ఎయిర్బస్ A321 యొక్క ఫ్లై-బై-వైర్ సిస్టమ్ ప్రత్యామ్నాయ చట్టానికి మారిపోయింది, స్టాల్ మరియు ఓవర్స్పీడ్ భద్రత వంటి రక్షణలను నిలిపివేసింది. ప్రత్యామ్నాయ చట్టం అనేది ఎయిర్బస్ ఫ్లై-బై-వైర్ సిస్టమ్స్లో క్షీణించిన ఫ్లైట్ కంట్రోల్ మోడ్, ఇక్కడ స్టాల్ మరియు ఓవర్స్పీడ్ భద్రతలు వంటి కొన్ని ఆటోమేటెడ్ రక్షణలు నిలిపివేయబడతాయి, దీనికి మరింత ప్రత్యక్ష పైలట్ నియంత్రణ అవసరం.
నమ్మదగని ఎయిర్స్పీడ్ రీడింగులు, నిరోధించబడిన పిటోట్ గొట్టాల నుండి (ఇది ఎయిర్స్పీడ్ను కొలుస్తుంది), పదేపదే స్టాల్ మరియు గరిష్ట వేగ హెచ్చరికలను ప్రేరేపించింది.
తీవ్రమైన అల్లకల్లోలం మధ్య, A321 ఒక దశలో నిమిషానికి 8,500 అడుగుల వేగంతో దిగింది, ఇది ఒక ప్రామాణిక విధానం కోసం నిమిషానికి 1,500-3,000 అడుగుల కంటే ఎక్కువ.
ఆటోపైలట్ సిస్టమ్ ముంచెత్తడంతో, పైలట్లు జెట్లైనర్ను శ్రీనగార్లోకి మానవీయంగా ఎగిరి, అత్యవసర పరిస్థితిని ప్రకటించి సురక్షితమైన ల్యాండింగ్ చేశారు.
ల్యాండింగ్
స్థిరీకరణ తరువాత, సిబ్బంది అన్ని ఎలక్ట్రానిక్ సెంట్రలైజ్డ్ ఎయిర్క్రాఫ్ట్ మానిటరింగ్ (ECAM) చెక్లిస్ట్ చర్యలను పూర్తి చేసి, “పాన్ పాన్” గా ప్రకటించారు – ఒక వాహనం మీదుగా ఎవరైనా అత్యవసర పరిస్థితిని ప్రకటించడానికి ఉపయోగించే అంతర్జాతీయ ప్రామాణిక అత్యవసర సంకేతం.
శ్రీనగర్ ఎటిసి ఫైనల్ ది ఫైనల్ డీసెంట్ ద్వారా విమానానికి మార్గనిర్దేశం చేసింది. అంతకుముందు సిస్టమ్ పనిచేయకపోవడం ఉన్నప్పటికీ, విమానం మరింత సంఘటన లేకుండా శ్రీనగర్లో సురక్షితంగా దిగింది.
నష్టం అంచనా
ల్యాండింగ్ తరువాత, ఒక ప్రామాణిక పోస్ట్-ఫ్లైట్ వాక్-చుట్టుపక్కల తనిఖీ విమానం యొక్క ముక్కు కోన్, ప్రత్యేకంగా రాడోమ్కు గణనీయమైన నష్టాన్ని వెల్లడించింది, ఇది వాతావరణ రాడార్ను కలిగి ఉంటుంది మరియు వడగళ్ళు ప్రభావానికి గురవుతుంది.
ప్రయాణీకులు లేదా సిబ్బందిలో ఎటువంటి గాయాలు లేవు.
ఈ సంఘటన అధికారిక దర్యాప్తులో ఉందని డిజిసిఎ ధృవీకరించింది. ఇండిగో మరియు రెగ్యులేటర్ నుండి సాంకేతిక బృందాలు ప్రస్తుతం ఫ్లైట్ డేటా మరియు కాక్పిట్ వాయిస్ రికార్డింగ్లు రెండింటినీ అంచనా వేస్తున్నాయి.
బోర్డులో ప్రయాణీకులు
బోర్డులో ప్రయాణీకులలో ట్రినామూల్ కాంగ్రెస్ (టిఎంసి) నుండి ఐదుగురు సభ్యుల ప్రతినిధి బృందం ఉన్నారు, ఇందులో ఎంపిఎస్ డెరెక్ ఓ’బ్రియన్, నాదిముల్ హక్, మనస్ భునియా, మమతా ఠాకూర్ మరియు పార్టీ ప్రతినిధి సాగారికా ఘోస్ ఉన్నారు.
“ఇది మరణానికి దగ్గరైన అనుభవం,” Ms ఘోస్ ల్యాండింగ్ తరువాత చెప్పారు. “ప్రజలు అరుస్తున్నారు, ప్రార్థిస్తున్నారు, భయపడుతున్నారు. మమ్మల్ని తీసుకువచ్చిన పైలట్కు టోపీలు ఉన్నాయి.”
ఆమె వివరణ క్యాబిన్ లోపలి నుండి వీడియో ఫుటేజ్తో సరిపోలింది, అప్పటినుండి సోషల్ మీడియాలో కనిపించింది. ప్రయాణీకులు సీట్లు పట్టుకున్నట్లు కనిపించారు, చాలామంది దృశ్యమానంగా బాధపడ్డారు, కొందరు ప్రార్థిస్తున్నారు.
తదుపరి కార్యకలాపాల కోసం క్లియర్ చేయడానికి ముందు విమానం తప్పనిసరి తనిఖీలు మరియు నిర్వహణలో ఉందని ఇండిగో ఒక ప్రకటనలో ధృవీకరించింది.
